Thực hiện Kế hoạch ngày 05 tháng 11 năm 2024 của Tổ Toán-Tin học- Tiếng Anh Kế hoạch ” Tổ chức câu lạc bộ Tiếng Anh”. Năm học 2024-2025.
Lúc 14 giờ, ngày 25 tháng 11 năm 2024. Tại phòng Ngoại ngữ Trường Trung học cơ sở Tân Phước tổ chức “Sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh”.
Tham dự sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh gồm có:
1. Cô Trương Thị Thu Trang, Phó hiệu trưởng;
2. Cô Phạm Thị Nguyệt, Giáo viên dạy Tiếng Anh khối 7,9;
3. Cô Đinh Thị Nhật Linh, Giáo viên dạy Tiếng Anh khối 6,8;
4. Cô Trần Nguyễn Ánh Tuyết, Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2;
5. Cô Trương Ngọc Hòa, Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1;
6. Thầy Dương Văn Tài, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A2;
7. Cùng 90 học sinh đại diện cho 09 lớp.
Buổi sinh hoạt được mở đầu với các nội dung:
1. Game: Musical chairs
– Mục đích: Tạo không khí sôi nổi cho các em.
– Nội dung: Nghe nhạc giành ghế ngồi.
– Đồ dùng cho trò chơi: File nhạc và ghế.
– Hình thức: Cá nhân từng học sinh tham gia trò chơi bằng cách đưa tay giành quyền tham gia.
– Luật chơi: Mời 06 HS tham gia, xếp 05 cái ghế xếp thành vòng tròn sát nhau. Khi nhạc bắt đầu tất cả phải đi thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ xung quanh ghế. Khi bất ngờ nhạc tắt, mỗi HS phải nhanh chóng ngồi vào 1 chiếc ghế trống. Thành viên nào không ngồi được vào ghế thì sẽ bị loại. Cứ thế đến HS cuối cùng thì được nhận quà.
2. Nội dung 2: Who am I?
– Mục đích: Rèn luyện khả năng nghe, nói và đoán tranh cho học sinh.
– Nội dung: Các câu gợi ý ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với trình độ của học sinh.
– Đồ dùng cho trò chơi: 06 bức tranh.
– Hình thức: Cá nhân từng học sinh tham gia trò chơi bằng cách đưa tay giành quyền tham gia trả lời.
– Luật chơi: Có 06 bức tranh (01 tranh làm mẫu). Học sinh không nhìn tranh, nghe lần lượt các câu gợi ý từ người hướng dẫn từ rộng đến hẹp để đoán xem nội dung trong từng bức tranh. Học sinh trả lời đúng mỗi bức tranh sẽ được nhận quà. Trong thời gian 03 phút cho mỗi bức tranh nếu không có học sinh trả lời đúng thì người hướng dẫn sẽ cho đáp án.
3. Nội dung 3: Game: Lucky Money
– Mục đích: Tạo sự hứng thú cho các em.
– Nội dung: Trả lời câu hỏi nhận lì xì.
– Đồ dùng cho trò chơi: 05 câu hỏi và 06 phong bì lì xì.
– Hình thức: Cá nhân từng học sinh tham gia trò chơi bằng cách đưa tay giành quyền tham gia.
– Luật chơi: Có 05 câu hỏi. Dẫn chương trình đọc từng câu hỏi. Dẫn chương trình mời, học sinh đưa tay tham gia trả lời câu hỏi. Nếu học sinh trả lời đúng thì được chọn 01 phong bì lì xì, nếu học sinh trả lời sai thì dẫn chương trình mời học sinh khác. Lần lượt từ câu 01 đến câu 05.
4. Nội dung 4: Game: Passing a ball
– Mục đích: Tạo không khí thư giãn cho các em sau hai hoạt động trên.
– Nội dung: Nghe nhạc chuyền banh.
– Đồ dùng cho trò chơi: File nhạc và 01 trái banh.
– Hình thức: Tập thể.
– Luật chơi: Tất cả học sinh đều được tham gia, ngồi xếp theo hàng. Khi nhạc bắt đầu, học sinh ngồi đầu dãy sẽ chuyền banh cho bạn ngồi phía sau, cứ lần lượt như thế. Khi bất ngờ nhạc tắt, học sinh đang cầm banh trên tay thì sẽ trả lời 01 câu hỏi đơn giản do dẫn chương trình đọc. Nếu trả lời được thì sẽ nhận quà. (05 phần quà).
5. Nội dung 5: Ringing the golden bell
– Mục đích: Rèn luyện khả năng nghe và trả lời câu hỏi cho học sinh.
– Nội dung: Các câu hỏi ngắn gọn, dễ nhớ, với các chủ đề giáng sinh, tết, trường, lớp, những nơi nổi tiếng của quê hương Đồng Tháp, đất nước Việt Nam, thế giới và phù hợp trình độ của học sinh.
– Đồ dùng cho trò chơi: 20 câu hỏi.
– Hình thức: Cá nhân từng học sinh tham gia trò chơi bằng viết lên bảng con đáp án đúng.
– Luật chơi: Có 20 câu hỏi. Học sinh nghe và nhìn lần lượt từng câu hỏi từ người hướng dẫn để chọn câu trả lời đúng. Học sinh viết lên bảng con đáp án đúng. Nếu HS trả lời sai thì sẽ bị loại, cứ lần lượt như thế đến câu cuối cùng. HS nào còn lại sẽ giành chiến thắng và được nhận quà. Nếu đến khoảng 10 câu mà học sinh bị loại nhiều thì sẽ cho tham gia trò chơi giải cứu.
Một số hình ảnh sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh
Qua một buổi sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh đã giúp học sinh và giáo viên tham dự: Nâng cao năng lực nghe và giao tiếp bằng Tiếng Anh, từ đó tạo động lực cho các em có thái độ tích cực yêu thích môn học Tiếng Anh. Thu hút đông đảo học sinh tham gia, qua đó tuyên truyền giáo dục về văn hoá sử dụng Tiếng Anh khi giao tiếp. Phát huy tính tư duy sáng tạo của học sinh, động viên học sinh tích cực, chủ động, tự tin trong học tập, rèn luyện năng lực thực hành, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh, tạo sân chơi văn hoá, trí tuệ cho học sinh, nâng cao chất lượng các môn học, đặc biệt môn Tiếng Anh trong trường học. Giáo dục tinh thần đoàn kết, hợp tác trong tập thể, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh. Tạo điều kiện để giáo viên phát huy tính năng động sáng tạo trong tổ chức các hoạt động sử dụng tiếng Anh. Góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh ở nhà trường./.
Tác giả: Trương Thị Thu Trang
Nguồn: Trường Trung học cơ sở Tân Phước